Lookbook là công cụ đắc lực giúp các thương hiệu thời trang, doanh nghiệp may mặc quảng bá bộ sưu tập, phong cách thời trang mới đến khách hàng một cách bài bản, chuyên nghiệp. Chụp ảnh lookbook ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing sản phẩm.

Chụp ảnh lookbook là gì?

Hiểu đơn giản, lookbook là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept, phong cách riêng của sản phẩm. Cụ thể, lookbook sẽ có màu sắc, bố cục sáng tạo với mục đích chính là truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu.

Trong ngành thời trang, chụp ảnh lookbook là một nhánh của chụp hình sản phẩm. Chụp ảnh thời trang thông thường và chụp lookbook là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau. Bởi chụp hình lookbook không chỉ đơn giản là thể hiện vẻ đẹp, kiểu dáng, chất liệu hay nhãn hiệu của một sản phẩm. Thay vào đó, bộ ảnh lookbook sẽ tập trung vào ý nghĩa của bộ trang phục, màu sắc, bối cảnh, cách phối đồ sao cho phù hợp,…Chính vì vậy nên mỗi bộ ảnh lookbook sẽ có những concept chụp khác nhau, không đi theo bất kỳ một công thức, lối mòn nào trước đó cả.

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Giá chụp lookbook

Thông thường, mức giá chụp hình lookbook hiện nay thường dao động từ 200.000 – 5.000.000 VNĐ/bộ. Tùy thuộc vào từng yêu cầu của khách hàng, mẫu ảnh, stylist, dịch vụ make up, làm tóc cũng như đơn vị chụp hình mà giá chụp lookbook sẽ có sự khác nhau. Cụ thể những yếu tố quyết định mới mức giá chụp ảnh lookbook như:

    • Giá thuê mẫu chụp lookbook: Có 2 cách tính giá thuê mẫu chụp hình lookbook là tính theo thời gian và tính theo số bộ. Tùy thuộc vào độ nổi của từng mẫu ảnh mà mức giá thuê mẫu cũng như giá chụp hình lookbook sẽ có sự khác nhau. Mẫu ảnh càng nổi tiếng thì chi phí chụp hình lookbook càng cao.
    • Chi phí thuê photographer lookbook: Chi phí thuê Photographer cũng thường được tính dựa trên số bộ trang phục. Bên cạnh đó, nếu chụp streetstyle thì mức giá sẽ đắt hơn so với chụp trong studio.
  • Chi phí thuê makeup – hair stylist: Đây là 2 chi phí hoàn toàn khác nhau. Thông thường, chi phí thuê makeup lookbook khoảng 500.000 VNĐ còn làm tóc sẽ khoảng 300.000 VNĐ
  • Chi phí thuê Studio: Tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhiếp ảnh, trang thiết bị chụp hình mà mỗi đơn vị chụp lookbook sẽ có mức giá khác nhau.
  • Chi phí thuê stylist: Chi phí thuê stylist thường dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 7.000.000 VNĐ. Tùy theo số lượng trang phục, mức độ khó của concept mà chi phí thuê stylish sẽ khác nhau. Stylish càng nổi tiếng, có tiếng nói trong nghề thì việc thuê sẽ càng khó khăn và chi phí thuê cũng khá cao.

Quy trình chụp lookbook

Trước khi bắt tay vào chụp hình lookbook, điều quan trọng là photographer cần phải tìm hiểu trước về sản phẩm cũng như thương hiệu. Bởi lẽ chỉ khi thực sự thấu hiểu những thông tin về sản phẩm, thông điệp mà sản phẩm muốn truyền tải là gì, hình ảnh thương hiệu đang hướng đến như thế nào,…thì nhiếp ảnh gia mới có thể truyền tải được đúng tinh thần và thông điệp của sản phẩm qua từng tấm ảnh.

Tùy thuộc vào từng đơn vị mà quy trình chụp hình lookbook sẽ có sự khác nhau.Tuy nhiên nhìn chung quy trình này bao gồm các bước sau:

  • Chuẩn bị: Trước khi bắt đầu thực hiện chụp một bộ ảnh lookbook, đơn vị chụp hình sẽ phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng về concept cũng như trường quay và các thiết bị sử dụng.
  • Trao đổi ý tưởng chụp ảnh với người mẫu: Vì mỗi bộ lookbook sẽ có những concept, phong cách chụp riêng. Do đó, trước khi chụp ảnh, nhiếp ảnh cần trao đổi ý tưởng của bộ ảnh với người mẫu. Điều này giúp trong quá trình chụp, nhiếp ảnh và mẫu ảnh có thể thể hiểu nhau, phối hợp với nhau một cách ăn ý hơn để cho ra những tấm hình đẹp.
  • Trang điểm cho mẫu ảnh: Đội ngũ nhân viên tại đơn vị chụp hình sẽ make-up, làm tóc cho người mẫu sao cho phù hợp với đúng chủ đề của bộ ảnh.
  • Bắt đầu chụp hình: Nếu nhiếp ảnh gia và mẫu ảnh chưa từng làm việc với nhau trước đó thì nhiếp ảnh gia cần chụp tất cả các góc của mẫu để lựa chọn góc mặt đẹp nhất. Sau đó, trong quá trình chụp có thể hướng dẫn người mẫu cách tạo dáng hoặc chỉnh sửa dáng đứng cho mẫu nếu chưa đúng.
  • Hậu kỳ: Sau khi chụp ảnh lookbook sau, đơn vị chụp hình sẽ tiến hành chỉnh sửa hình. Cụ thể là xóa bỏ những phần thừa trong bối cảnh, chỉnh sáng, chỉnh màu,…sao cho phù hợp và mang tới bộ ảnh ấn tượng.
Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Các hình thức chụp ảnh lookbook

Chụp lookbook tại studio và chụp lookbook ngoại cảnh là 2 hình thức chụp ảnh lookbook phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi hình thức chụp sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Chụp lookbook tại studio

Các studio chụp ảnh thường sẽ có sẵn đạo cụ, thiết bị chiếu sáng, phông nền,…điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn rất nhiều so với chụp hình lookbook ngoại cảnh. Trái ngược với chụp ảnh ngoài trời, hình thức chụp ảnh trong studio cho phép bạn có khả năng kiểm soát tốt hơn.

Tuy nhiên, để có một bộ sưu tập ảnh thời trang ấn tượng, thu hút tại studio, nhiếp ảnh gia cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị đủ đèn, lựa chọn đèn flash có công suất phù hợp và điều chỉnh độ sáng của đèn thích hợp với sản phẩm để giúp bức ảnh được rõ nét và chất lượng nhất.
  • Nên sử dụng phông nền đơn sắc để làm nổi bật sản phẩm. Nếu lựa chọn phông nền đa sắc thì cần đảm bảo phù hợp với sản phẩm cũng như concept của lookbook.
  • Đa dạng các góc chụp khác nhau để khách hàng có cái nhìn cận cảnh hơn về trang phục.

Chụp lookbook ngoại cảnh

Nếu như trước kia, các thương hiệu hầu hết sẽ chụp lookbook tại Studio. Thì giờ đây, việc chụp lookbook thời trang ngoại cảnh lại được ưa chuộng hơn cả. Không chỉ vì sự linh động của không gian và thời gian. Ưu điểm lớn nhất của chụp hình lookbook ngoại cảnh là đưa đến cho khách hàng cái nhìn trực quan về sản phẩm trên những bối cảnh thực tế sẽ như thế nào.

Dưới đây là bật mí một số địa điểm chụp ảnh lookbook ngoại cảnh thu hút người xem được lựa chọn nhiều hiện nay:

  • Công viên
  • Trên đường đi
  • Quán cà phê
  • Cảnh ven đường
  • Khu chung cư
  • Phố sách
  • Sân bay
  • Sân thượng
  • Bãi biển
  • Trường học

Với bối cảnh lớn, đa dạng, việc chụp ảnh ở bên ngoài chắc chắn sẽ làm nổi bật bộ sưu tập của bạn. Tuy nhiên, khi chụp ảnh ngoại cảnh, nhược điểm lớn nhất là không có nguồn ánh sáng ổn định, hầu hết đều sử dụng ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy, nhiếp ảnh gia cần căn chỉnh góc sao cho phù hợp để hình ảnh sản phẩm có màu sắc, ánh sáng đẹp nhất.

Lợi ích của việc chụp lookbook thời trang

Thời trang là một ngành nghề kinh doanh đặc thù. Không chỉ cần có những kỹ năng bán hàng mà còn cần mắt thẩm mỹ, sự am hiểu về thời trang, phong thái cần truyền tải, tone màu, cách phối đồ….Bạn không thể chỉ bán những thứ mà bạn có mà phải bán những thứ khách hàng cần.  Khi đó, lookbook sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho thương hiệu của bạn. Bởi một trong những lý do khiến khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm là hình ảnh ấn tượng, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của ảnh lookbook mang lại:

  • Nâng cao thương hiệu: Lookbook rất có lợi cho những thương hiệu đang ở giai đoạn đầu kinh doanh và đang cố gắng tìm ra thị trường ngách của mình. Bởi vì Lookbook là một cách tuyệt vời để thương hiệu giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng một cách hấp dẫn, lôi cuốn về mặt hình ảnh. Nhờ lookbook, các thương hiệu sẽ quảng bá tính thẩm mỹ của họ, giới thiệu về sản phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là thể hiện phong cách mới. 
  • Tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm: Các sản phẩm mới được giới thiệu thông qua bộ ảnh Lookbook thường được trưng bày một cách độc đáo, ấn tượng nhất nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Và điều này có thể giúp thương hiệu tăng khả năng cạnh tranh và tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn.
  • Tiếp cận khách hàng tốt hơn: Hình ảnh là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Một tấm ảnh ngẫu nhiên, không có chủ đề, concept cụ thể sẽ làm không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Thay vào đó, một bộ ảnh lookbook có concept riêng và được chụp theo một chủ đề cụ thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy tò mò. Thông qua các kênh truyền thông xã hội, website, những tấm hình lookbook ấn tượng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Tạo ra xu hướng nếu thực sự ấn tượng: Các bộ ảnh lookbook thường được thiết kế để thể hiện phong cách cũng như điểm mới lạ của sản phẩm. Khi được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội, nếu thực sự ấn tượng thì bộ sưu tập này có thể tạo ra xu hướng và thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Như vậy, chụp hình lookbook mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu. Nếu bạn đang tìm cách nâng tầm thương hiệu và giới thiệu sản phẩm mới, hãy tham khảo ngay dịch vụ chụp ảnh lookbook độc đáo, chuyên nghiệp và uy tín.

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Kam Media chụp ảnh lookbook chuyên nghiệp

Trong ngành thời trang, chụp lookbook ngày càng phát triển và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lựa chọn dịch vụ chụp ảnh lookbook chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu quảng bá được sản phẩm và thể hiện được phong cách riêng của mình.

Không giống như chụp ảnh thời trang thông thường, chụp ảnh lookbook yêu cầu cao hơn thế nữa. Bởi chụp hình lookbook yêu cầu sự phá cách, chụp hình theo concept và quan trọng hơn cả là cần làm toát lên được vẻ đẹp, ý nghĩa của bộ trang phục. Do đó, thương hiệu nên lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình lookbook chuyên nghiệp.

Nếu khách hàng đang cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị chụp hình lookbook giữa rất nhiều đơn vị khác nhau, tham khảo ngay gói chụp lookbook tại Kam Media. Vậy tại sao nên chọn Kam Media là nơi trao gửi niềm tin? Kam Media là đơn vị truyền thông bằng hình ảnh hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi sở hữu:

  • Các phương tiện hiện đại, máy móc tiên tiến giúp mang tới cho khách hàng những tấm ảnh chất lượng nhất.
  • Đội ngũ nhân viên, ekip, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bên cạnh đó đội ngũ nhiếp ảnh tâm huyết với nghề, sáng tạo, không ngừng nâng cao tay nghề, luôn cập nhật những phong cách chụp hình lookbook mới…sẽ giúp bạn có những bức ảnh thời trang chuyên nghiệp và bắt mắt nhất.
  • Quy trình làm việc nhanh gọn, chính xác và đã tối ưu hóa những bước không thực sự cần thiết để có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian tối đa cho khách hàng.
  • Cam kết luôn đúng hẹn, bàn giao sản phẩm như đúng hợp đồng, chỉnh sửa hình theo yêu cầu của khách hàng, không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Dưới sự bùng nổ của các nền tảng kỹ thuật số, các thương hiệu đang dần lựa chọn dịch vụ chụp lookbook để đăng tải lên website, các trang mạng xã hội và các kênh trực tuyến. Bởi đây là cánh tay phải đắc lực giúp thương hiệu quảng bá sản phẩm, gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

Tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp – TVC – Video

CÔNG TY TNHH KAM MEDIA

Đại chỉ: Số 112 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Website: https://kammedia.vn
Hotline: 0358.298.145
Email: kammedia66@gmail.com

1
  • Tiếp nhận yêu cầu

    Tư vấn khách hàng chọn gói dịch vụ phù hợp, tiếp nhận dữ liệu

    1
  • Ký kết hợp đồng

    Thống nhất timeline tiến độ sản xuất và các hạng mục triển khai theo nội dung hợp đồng

    2
  • Sản xuất

    Lên kịch bản, casting diễn viên, sản xuất tiền kỳ và hậu kỳ

    3
  • Bàn giao Demo

    Bàn giao sản phẩm demo đúng hạn, tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa từ khách hàng

    4
  • Hoàn thiện

    Xuất thành phẩm giao cho khách hàng theo đúng số lượng và chất lượng 2 bên đã thống nhất

    5