Hình ảnh sản phẩm là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu bạn. Đối với sản phẩm, hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của thương hiệu. Chính vì vậy hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lựa chọn dịch vụ chụp ảnh sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của Internet, cùng với đó là thương mại điện từ hay kinh doanh Online ngày càng phổ biến, chụp hình sản phẩm là hạng mục được không ít doanh nghiệp quan tâm. Bởi thực tế, hình ảnh sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng góp phần đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.

Một trong những sai lầm phổ biến trong kinh doanh mà nhiều shop bán hàng Online hiện nay đang gặp phải là lấy ảnh mạng về làm hình ảnh mẫu cho sản phẩm. Tuy nhiên, vô hình chung, chất lượng ảnh sẽ không đảm bảo. Bên cạnh đó, phong cách ảnh cũng có thể không đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì điều này mà hiện nay, không ít doanh nghiệp đã quyết định lựa chọn thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm để đảm bảo chất lượng nhất. 

chụp ảnh sản phẩm tại là gì

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Chụp ảnh sản phẩm còn được gọi là chụp ảnh quảng cáo sản phẩm mang tính thương mại cho sản phẩm. Hình thức chụp ảnh này có liên quan tới chụp ảnh cho những mặt hàng dùng cho công việc kinh doanh.

Đối với ảnh chụp sản phẩm sẽ thể hiện chi tiết thông tin, tính năng của sản phẩm. Những dòng chữ ngắn gọn có trên ảnh là sự thay thế hoặc bổ sung cho các nội dung mô tả sản phẩm bằng văn bản. Hình ảnh sản phẩm được dùng cho nhiều mục đích và nền tảng khác nhau như: Ảnh quảng cáo, ảnh danh mục, tài liệu marketing, ảnh trên website, ảnh trên fanpage…

Báo giá chụp ảnh sản phẩm

Các đơn vị chụp hình sản phẩm hiện nay có rất nhiều mức giá cho gói dịch vụ chụp ảnh sản phẩm. Tùy theo từng đơn vị cung cấp dịch vụ mà giá chụp hình sản phẩm sẽ có sự chênh lệch. Cụ thể, một số yếu tố quan trọng quyết định tới giá chụp hình cho sản phẩm có thể kể tới như:

báo giá chụp ảnh sản phẩm

  • Số lượng sản phẩm cần chụp: Giá chụp hình sản phẩm quảng cáo tỷ lệ thuận với số lượng sản phẩm cần chụp. Nếu thương hiệu có danh sách nhiều những sản phẩm cần chụp thì chắc chắn mức giá sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Phong cách chụp hình: Lựa chọn phong cách chụp ảnh càng khó, yêu cầu càng cao về kỹ thuật, phụ kiện như chụp ảnh với mẫu, chụp ảnh theo concept của thương hiệu…thì chi phí sẽ cao hơn nhiều so với chụp hình trên phông nền trắng.
  • Thời gian nhận ảnh sản phẩm chỉnh sửa hoàn thiện: Thời gian chụp ảnh và nhận sản phẩm càng gấp thì mức phí mà thương hiệu phải trả sẽ càng cao.
  • Số lượng ảnh cần chỉnh sửa hậu kỳ: Thông thường, các gói chụp hình sẽ thường giới hạn về số lượng ảnh hỗ trợ chỉnh sửa. Vì vậy, số lượng ảnh được lựa chọn chỉnh sửa nhiều hay ít cũng quyết định tới giá chụp ảnh sản phẩm.
  • Yêu cầu riêng từ phía khách hàng: Nếu trong quá trình chụp hình, bạn đưa ra càng nhiều yêu cầu riêng sẽ dẫn tới thời gian hoàn thiện kéo dài, tốn nhân lực,…thì giá chụp hình sản phẩm cũng vì thế mà tăng theo.

Quy trình chụp ảnh sản phẩm đẹp

Mỗi đơn vị chụp hình sẽ có quy trình chụp ảnh cho sản phẩm quảng cáo riêng. Sẽ không có bất kỳ một quy trình hay mô tuýp dập khuôn nào cả. Tuy nhiên, nhìn chung quy trình chụp hình ảnh sản phẩm sẽ gồm có những bước sau:

Tiếp nhận thông tin và tư vấn dịch vụ chụp hình sản phẩm

Đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình ảnh cho sản phẩm sẽ tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Từ những thông tin ban đầu mà khách hàng cung cấp, nhân viên tư vấn sẽ bắt đầu thực hiện tư vấn để giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ cũng như giúp bạn đưa ra được giải pháp phù hợp cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia cũng cần phải tìm hiểu qua về các sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng vì chỉ khi thực sự thấu hiểu về sản phẩm, nhiếp ảnh mới có thể truyền tải được đúng tinh thần cũng như thông điệp của sản phẩm. Nhờ đó mà hình ảnh quảng cáo thực sự gây ấn tượng tới khách hàng, củng cố định vị thương hiệu, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

quy trình chụp ảnh sản phẩm

Ký hợp đồng và đặt cọc

Sau khi khách hàng quyết định lựa chọn dịch vụ, cả 2 bên sẽ cùng nhau đưa ra thỏa thuận và ký kết hợp đồng. Thông thường, các đơn vị chụp hình sẽ yêu cầu khách hàng thanh toán tiền đặt cọc trước.

Lên ý tưởng concept chụp hình

Từ những yêu cầu, mong muốn của khách hàng, đơn vị chụp hình sẽ bắt đầu lên ý tưởng và concept chụp hình phù hợp. Trong giai đoạn này, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu chỉnh sửa kịch bản hay góp ý về concept chụp hình để phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp.

lên ý tưởng chụp ảnh sản phẩm

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh

Máy ảnh là thiết bị quan trọng số một đối với đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình sản phẩm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bỏ qua những dụng cụ khác hay không cần chuẩn bị thêm dụng cụ. Sẽ có khá nhiều dụng cụ khác cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu bấm máy chụp hình như: Chân máy để giúp máy ảnh chống rung lắc, đèn chụp ảnh,…

Chụp ảnh – xử lý hậu kì quá trình chụp

Sau khi chuẩn bị dụng cụ, địa điểm chụp hình, setup bối cảnh, Studio sẽ tiến hành chụp hình sản phẩm. Sau khi chụp ảnh xong, đơn vị chụp hình sẽ tiến hành quy trình chỉnh sửa hậu kỳ ảnh sản phẩm theo đúng cam kết về số lượng cũng như nội dung được quy định rõ trong hợp đồng.

Bàn giao – Thanh toán

Quy trình chụp hình ảnh sản phẩm hoàn tất là khi khách hàng hoàn toàn hài lòng về thành phẩm và không yêu cầu chỉnh sửa thêm. Khi này, đơn vị cung cấp dịch vụ chụp hình sản phẩm sẽ bàn giao lại hình ảnh cuối cùng cho khách hàng. Và khách hàng có nghĩa vụ tiến hành thanh toán theo quy định hợp đồng. Cả hai bên tự động thanh ký hợp đồng sau khi hoàn tất bàn giao thành phẩm.

chụp ảnh sản phẩm 2

Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm

Để chụp được một tấm hình sản phẩm hấp dẫn, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên là điều không hề đơn giản. Không những đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng của nhiếp ảnh gia mà còn đòi hỏi sự mới mẻ trong ý tưởng chụp, cách lấy góc, ánh sáng,…Dưới đây là gợi ý một số ý tưởng chụp ảnh sản phẩm đẹp, đang rất thịnh hành hiện nay:

ý tưởng chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm cận cảnh

Ưu điểm lớn nhất khi chụp hình sản phẩm cận cảnh là giúp làm nổi bật các tính năng của sản phẩm từ rất nhiều góc độ khác nhau. Nhờ góc chụp này, mọi chi tiết đặc biệt, tinh xảo, độc đáo nhất của sản phẩm sẽ được lột tả hết. Nhờ điều này mà người mua cũng cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm mà thương hiệu bạn cung cấp. Ý tưởng chụp hình này là sự lựa chọn phù hợp với những sản phẩm như đồng hồ, trang sức và các mặt hàng chế tác, chạm trổ, thêu thùa cầu kỳ, có nhiều chi tiết nhỏ.

chụp ảnh sản phẩm cận cảnh

Thêm những họa tiết vào trong bức ảnh sản phẩm

Cân nhắc thêm họa tiết vào ý tưởng chụp ảnh sản phẩm của bạn bằng cách đặt sản phẩm trên cát, tuyết, cỏ, đá, gỗ, nước,…để giúp tấm hình trông sinh động, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên lưu ý, những họa tiết được đưa vào trong bức ảnh sẽ phải phù hợp với thương hiệu.

Chụp ảnh từ những góc không bình thường

Thông thường, khi chụp hình sản phẩm, một vài nhiếp ảnh gia sẽ để chân máy cố định. Tuy nhiên, liệu mãi giữ một góc chụp này thì bức ảnh có thực sự mới mẻ và lạ mắt. Tại sao không nên thử di chuyển máy ở nhiều góc độ khác nhau để có được bức ảnh sản phẩm độc đáo, nổi bật hơn so với đối thủ.

Ví dụ hoàn toàn có thể thử chụp từ bên trên hoặc ngược lại, chụp bên dưới sản phẩm. Tuy nhiên, khi chụp từ các góc khác thường, hãy luôn lưu ý tới trường hợp làm biến dạng sản phẩm.

Chụp ảnh tại Studio

Mang sản phẩm vào Studio để chụp hình là một trong những cách chụp ảnh sản phẩm được nhiều thương hiệu lựa chọn nhất hiện nay. Bởi hình ảnh rõ ràng, thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu và chân thực nhất. Với Concept chụp ảnh này, nhiếp ảnh sẽ chụp sản phẩm trên một nền trơn và sử dụng nhiều ánh sáng để giúp sản phẩm trông nổi bật hơn.

chụp ảnh sản phẩm tại studio

Chụp ảnh Lifestyle

Chụp hình ảnh sản phẩm quảng cáo theo phong cách Lifestyle là cách chụp này cho phép người xem, người mua hàng nhìn thấy được sản phẩm sẽ trông như thế nào trong thực tế sử dụng. Concept chụp ảnh này giúp cho tấm hình quảng cáo sản phẩm trở nên sinh động, chân thực, thực tế và đáng tin cậy hơn. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. 

chụp ảnh sản phẩm Lifestyle

Thêm những hiệu ứng chuyển động

Bằng việc thêm những hiệu ứng chuyển động vào trong bức ảnh, bạn sẽ nhanh chóng biến hóa bức ảnh tĩnh nhàm chán trở nên sinh động hơn. Để tạo được một tấm ảnh đẹp, bạn nên chọn những tấm ảnh có độ phân giải tốt, rõ nét để chèn hiệu ứng. 

Chụp bao bì

Không phải lúc nào khi chụp hình sản phẩm quảng cáo cũng bắt buộc phải chụp bao bì. Tuy nhiên trong một số trường hợp, khách hàng sẽ rất quan tâm tới bao bì sản phẩm như thế nào. Bởi bao bì cũng là một trong những yếu tố được khách hàng cân nhắc khi quyết định mua sản phẩm.

Nếu thương hiệu bạn là đơn vị chuyên bán hộp, thiết kế bao bì,…chụp ảnh bao bì là một ý tưởng hay và mang lại hiệu quả. Bởi bản chất, bản thân bao bì có thể trở thành một phần trong toàn bộ trải nghiệm mua hàng.

chụp ảnh sản phẩm

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp

Sự bùng nổ của các hình thức như thương mại điện tử, kinh doanh online,…ngày càng mãnh liệt. Muốn thành công trong cuộc chơi vốn dĩ có quá nhiều đối thủ cạnh tranh này, các doanh nghiệp lớn nhỏ bắt buộc phải thay đổi từ những điều nhỏ nhất. Trong đó việc đầu tư cho hình ảnh sản phẩm là một trong những chiến lược quan trọng. Nếu thương hiệu đang có ý định tự chụp ảnh quảng cáo cho sản phẩm, đừng bỏ lỡ những cách chụp đẹp được bật mí ngay dưới đây:

Căn góc chụp ảnh

Mỗi góc chụp khác nhau sẽ mang tới từng cái nhìn, vẻ đẹp khác nhau cho sản phẩm. Bên cạnh đó, mỗi góc chụp ảnh dường như truyền tải những thông điệp khác nhau. Chính vì vậy, tùy thuộc vào từng mục đích cụ thể mà bạn căn góc chụp sao cho phù hợp nhất. Góc chụp cần phải đảm bảo sự cân đối, hài hòa, có thể phô diễn hết được những vẻ đẹp của sản phẩm.

chụp ảnh sản phẩm 4

Bố cục

Bố cục giữ vai trò quan trong khi chụp ảnh nói chung và khi chụp hình ảnh sản phẩm nói riêng. Bởi bố cục không chỉ giúp bức hình trở lên sinh động mà còn thể hiện được cái hồn của sản phẩm. Bố cục bức hình ổn định, rõ ràng góp phần làm sản phẩm của thương hiệu trông nổi bật hơn, điều hướng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm đó.

Một trong những nguyên tắc cơ bản và phổ biến nhất trong một bức ảnh sản phẩm là nguyên tắc ⅓. Nguyên tắc phân chia bố cục này không chỉ làm nổi bật sản phẩm mà còn đem đến chiều sâu cho bức ảnh. Thông thường, nguyên tắc chụp ảnh này thường ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm thời trang, đặc biệt là những trường hợp có mẫu mặc đồ thực tế.

Bên cạnh đó, khi chụp ảnh, một lưu ý quan trọng nữa về bố cục là không nên tham chi tiết. Khi chụp ảnh sản phẩm, chỉ nên thêm khoảng 3 – 4 phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm chính. Không nên lựa chọn những phụ kiện, họa tiết có kích thước quá lớn hoặc có màu sắc quá nổi bật. Bởi điều này vô hình chung sẽ làm lu mờ đi chủ thể của bức ảnh.

Phông nền

Tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể mà thương hiệu sẽ lựa chọn được phông nền phù hợp. Không những giúp sản phẩm trông nổi bật hơn mà còn thể hiện được sự đồng nhất, phù hợp với thương hiệu. Phông nền phổ biến nhất hiện nay là đơn sắc, phòng nên trơn. Tuy vô cùng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng giúp làm nổi bật sản phẩm.

Bên cạnh những phông nền trơn hay phông nền nhân tạo, để tấm hình sản phẩm trông nổi bật, ấn tượng hơn, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những bức ảnh sản phẩm của mình với phông tự nhiên. Điều này sẽ giúp bức ảnh cũng như sản phẩm trong ảnh hiện lên chân thật, thực tế nhất.

chụp ảnh sản phẩm 1

Ánh sáng

Một trong những điều cấm kỵ nhất khi chụp ảnh sản phẩm là không được chụp ngược sáng. Bởi nếu một bức ảnh chụp ngược sáng không những không thể hiện được sản phẩm của bạn mà bên cạnh đó còn khiến bức ảnh dễ bị nhòe, chất lượng ảnh không tốt.

Những mẹo/Lưu ý để chụp ảnh sản phẩm đẹp

Bó túi ngay những mẹo dưới đây để có những tấm hình sản phẩm đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên:

  • Không zoom ảnh: Thông thường, những tấm ảnh được chụp bằng bằng điện thoại di động có chất lượng kém hơn rất nhiều so với máy ảnh. Do đó, nếu bạn zoom ảnh thì chất lượng ảnh sẽ càng giảm. Thay vì zoom ảnh, bạn có thể tiến lại và đưa máy ảnh lại gần sản phẩm hơn. Khi đó, sản phẩm sẽ được chụp cận cảnh, rõ nét và sinh động nhất. 
  • Tăng độ phân giải camera: Độ phân giải camera cao đóng vai trò quan trọng đảm bảo bức ảnh của bạn đạt chất lượng tốt nhất. Vì vậy, khi chụp ảnh, bạn vào phần cài đặt và chọn độ phân giải lớn nhất cho chiếc camera của mình. 
  • Làm sạch camera: Tuy đơn giản nhưng cũng không được bỏ qua lưu ý này để giúp tấm ảnh trông rõ nét hơn. Bởi bất kỳ vết bẩn vào xuất hiện trên ống kính đều có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng bức ảnh. 
  • Loại bỏ “rác” trong bức ảnh: Bên cạnh việc quan tâm tới bố cục, phông nền ảnh, bạn cần lưu ý tới các chi tiết thừa – “rác” trong tấm ảnh. Toàn bộ những chi tiết thừa xung quanh hoặc bên cạnh bức ảnh đều cần được loại bỏ để bức ảnh trông “sạch”, đẹp nhất có thể.

mẹo chụp ảnh sản phẩm

Tư vấn Sản Phẩm chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0358.298.145

Kam Media Studio chụp ảnh sản phẩm Hà Nội

Những hình chụp về sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc đưa sản phẩm tới gần hơn người tiêu dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền để sử dụng dịch vụ chụp hình sản phẩm. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết nên lựa chọn dịch vụ chụp hình sản phẩm quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp uy tín ở đâu. Kam Media Studio là một trong những địa chỉ chụp hình uy tín mà doanh nghiệp nên cân nhắc:

  • Trang thiết bị máy móc hiện đại: Tại Kam Media, chúng tôi có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc chất lượng tốt, hiện đại giúp khách hàng có những bức ảnh chụp sản phẩm đẹp và ưng ý nhất.
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh: Tùy vào nhu cầu của từng khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp tới khách hàng gói chụp hình sản phẩm với mức giá hợp lý nhất.
  • Hình ảnh đạt chất lượng cao: Với đội ngũ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, Kam Media cam kết mang tới quý khách hàng những hình ảnh sống động, sắc nét.
  • Quy trình làm việc rõ ràng: Thời gian chụp hình nhanh chóng, cam kết đúng thời gian quy định trong hợp đồng. Bên cạnh đó, Kam Media còn hỗ trợ chỉnh sửa ảnh cho khách hàng với số lượng được quy định rõ trong hợp đồng chỉnh chu tới khi khách hàng thực sự hài lòng.

kam media chụp ảnh sản phẩm

Một tấm hình sản phẩm đẹp có thể thu hút khách hàng lâu hơn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu mình, hãy cân nhắc việc lựa chọn dịch vụ chụp ảnh sản phẩm ngay hôm nay!

Tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp – TVC – Video

CÔNG TY TNHH KAM MEDIA

Đại chỉ: Số 112 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Website: https://kammedia.vn
Hotline: 0358.298.145
Email: kammedia66@gmail.com

1
  • Tiếp nhận yêu cầu

    Tư vấn khách hàng chọn gói dịch vụ phù hợp, tiếp nhận dữ liệu

    1
  • Ký kết hợp đồng

    Thống nhất timeline tiến độ sản xuất và các hạng mục triển khai theo nội dung hợp đồng

    2
  • Sản xuất

    Lên kịch bản, casting diễn viên, sản xuất tiền kỳ và hậu kỳ

    3
  • Bàn giao Demo

    Bàn giao sản phẩm demo đúng hạn, tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa từ khách hàng

    4
  • Hoàn thiện

    Xuất thành phẩm giao cho khách hàng theo đúng số lượng và chất lượng 2 bên đã thống nhất

    5